| NIỀM TIN LÀ CHẤT LƯỢNG

Tin tức

Nuôi thử nghiệm tôm chân trắng theo công nghệ vi sinh

images

Cuối tháng 7 vừa qua, Nuôi thử nghiệm tôm chân trắng trên diện tích 6 hecta theo công nghệ vi sinh cho năng suất cao và sản phẩm sạch. Đây là bước đầu chuẩn bị cho việc triển khai nuôi 100 hecta tại thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng) vào năm tới nhằm chủ động một phần nguyên liệu, nhất là nguyên liệu sạch, tăng sức cạnh tranh cho sản phẩm XK sang thị trường Nhật Bản. Tháng 7/2012, đã chế biến được 807 tấn tôm đông lạnh thành phẩm các loại, giảm nhẹ so với 877 tấn của cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên Cuối tháng 7 vừa qua, nuôi thử nghiệm tôm chân trắng trên diện tích 6 hecta theo công nghệ vi sinh cho năng suất cao và sản phẩm sạch.

Đây là bước đầu chuẩn bị cho việc triển khai nuôi 100 hecta tại thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng) vào năm tới nhằm chủ động một phần nguyên liệu, nhất là nguyên liệu sạch, tăng sức cạnh tranh cho sản phẩm XK sang thị trường Nhật Bản.

Tháng 7/2012, đã chế biến được 807 tấn tôm đông lạnh thành phẩm các loại, giảm nhẹ so với 877 tấn của cùng kỳ năm ngoái.

Tuy nhiên, việc tiêu thụ còn chậm, chỉ đạt 419 tấn, giảm so với 870 tấn của cùng kỳ năm ngoái do giá tôm nguyên liệu thất thường và hợp đồng giao hàng tập trung từ tháng 8 về sau. Dự kiến từ tháng 8 trở đi, việc tiêu thụ sản phẩm  sẽ khá hơn.

Nhìn chung năm nay việc nuôi tôm gặp nhiều khó khăn, nhất là bệnh tôm xuất hiện trên diện rộng, gây thiệt hại lớn nhưng chưa tìm được nguyên nhân rõ ràng và có biện pháp chữa trị hiệu quả khiến người nuôi tôm không dám đầu tư tiếp tục nuôi, dẫn đến khan hiếm tôm nguyên liệu và giá nguyên liệu khá cao so với nhiều nước khác. Đây là điều bất lợi tiềm ẩn cho các nhà máy chế biến trong thời gian tới.